KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NĂM HỌC 2023-2024

Thứ sáu - 17/11/2023 16:16
Kế hoạch thực hiện giáo dục trường MN Hồng Dương năm học 2023-2024
hoạt động giáo dục âm nhạc
hoạt động giáo dục âm nhạc
KẾ HOẠCH
 GIÁO DỤC NĂM HỌC 2023 - 2024.
          Thực hiện kế hoạch số 611/GD&ĐT-GDMN ngày 01/9/2023 của Phòng GD&ĐT về việc chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024 của cấp học Mầm Non huyện Thanh Oai; Kế hoạch số 197/MNHD ngày 16/9/2023 về kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 của nhà trường;
Căn cứ kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023 trường Mầm non Hồng Dương xây dựng kế hoạch giáo dục năm học 2023 - 2024 như sau.
1. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
Tổng số Giáo viên: 48 đ/c (trong đó Giáo viên dạy 5T: 14; 4T: 14; 3T: 12; NT: 8).
Trình độ chuyên môn:
+ Đại học:   48/48 Đ/c
* Trình độ tin học: 48/48 đ/c
1.1. Thuận lợi:
Trường Mầm non Hồng Dương luôn nhận được sự quan tâm của UBND huyện Thanh Oai, sự chỉ đạo sát sao của phòng Giáo dụcĐào tạo, sự quan tâm giúp đỡ của  Đảng ủy, HĐND, UBND xã, các  ban ngành đoàn thể trong xã, đặc biệt là sự ủng hộ của các bậc phụ huynh.
Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đoàn kết, nhiệt tình, 100% giáo viên có trình độ trên chuẩn.
Năm học 2023-2024 trường đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, nên đã tạo đà cho đội ngũ CBQL và GVNV trong nhà trường phấn đấu tốt công tác CSGD trẻ.
1.2. Khó khăn:
- Một số trang thiết bị đồ dùng đã sử dụng lâu năm nên đã cũ và hỏng nhiều.
- Số giáo viên nghỉ chế độ thai sản nhiều nên ảnh hưởng đến việc thực hiện chuyên môn và các phong trào thi đua của nhà trường.
2. MỤC ĐÍCH.
Ch đề năm hc ca nhà trường: “Tiếp tc đổi mi, sáng to trong qun lý và dy hc”
- Giúp trẻ hình thành và phát triển  toàn diện đặt nền móng cho sự phát triển hài hoà về thể chất và tinh thần, phẩm chất và năng lực; định hướng chính vào giáo dục về giá trị bản thân, gia đình, cộng đồng và những thói quen, nền nếp cần thiết trong học tập và sinh hoạt.
- Đổi mới quản lý trường học, nâng cao năng lực cán bộ và giáo viên đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm, bồi dưỡng cán bộ và giáo viên theo chuẩn.
- Duy trì các tiêu chuẩn của trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 3, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, học sinh năng khiếu, các hoạt động trải nghiệm.
- Xây dựng cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị đầy đủ, đáp ứng yêu cầu đổi mới và phát triển của giáo dục.

- Nhằm thực hiện có hiệu quả chất lượng giáo dục trẻ các độ tuổi mà kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 – 2024 của nhà trường đề ra.
- Đảm bảo cho 100% trẻ đến trường được đảm bảo an toàn tuyệt đối về tính mạng, đảm bảo an toàn cả về thể chất lẫn tinh thần phòng tránh tai nạn thương


tích trong nhà trường đây là mục tiêu quan träng ®Çu tiªn cña nhµ tr­êng nãi chung vµ tæ mẫu giáo nãi riªng.                                                                                                                                     
- "Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm" giai đoạn 2022- 2025.
- Thực hiện tốt chương trình giáo dục mầm non sửa đổi theo thông tư 52/2020/TT-BGDĐT của BGDĐT. Thực hiện lồng ghép ứng dụng đại trà phương pháp giáo dục Steam trong các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ ở các nhóm, lớp Mẫu giáo.
- Quản lý và sử dụng hiệu quả hồ sơ sổ sách nhóm, lớp, sản phẩm của trẻ, đảm bảo yêu cầu của chương trình giáo dục mầm non.
- Xây dựng môi trường học tập cho trẻ phù hợp với các độ tuổi nhằm phát huy hoạt động tích cực của trẻ, đảm bảo lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2.
- Tổ chức chỉ đạo giáo viên quan sát đánh giá trẻ theo các mục tiêu yêu cầu của từng độ tuổi.
- Đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”
- Xây dựng đội ngũ CBQL, giáo viên của trường MN Hồng Dương “Tâm huyết, chuyên nghiệp, sáng tạo”
- Nâng cao chất lượng chuyên đề tiếp cận hoc học qua chơi và đổi mới hình thức tổ chức các lĩnh vực, phát triển nhận thức, phát triển thẩm mĩ, phát triển ngôn ngữ.
- Giá dục trẻ theo thiên hứơng " Giáo dục kĩ năng sồng". đẩy mạnh giáo dục lĩnh vực " Kĩ năng tình cảm xã hội"
- Tăng cường công tác bồi dưỡng cho giáo viên trao đổi những kinh nghiệm về phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ linh hoạt, sáng tạo theo hướng đổi mới “Lấy trẻ làm trung tâm), một số kinh nghiệm làm đồ dùng và sử dụng đồ dùng dạy học, một số tình huống sư phạm trong quá trình giáo dục trẻ, cách xử lý tình huống với phụ huynh ….giúp giáo viên nắm vững kiến thức chuyên môn có thêm kinh nghiệm trong công tác giáo dục trẻ.
- Xây dựng phong cách đạo đức nhà giáo lịch sự, ứng xử văn hóa.
3. CHỈ TIÊU.
100% các nhóm lớp thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025” Chủ đề năm học Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - hạnh phúc: xây dựng mô hình Mỗi cơ sở GD MN Là một không gian sáng tạo
100% các lớp Thực hiện bộ quy tắc ứng xử Văn hoá trường học lồng ghép giáo dục ứng xử văn hoá vào các hoạt động giáo dục, các hoạt động khác trên 1 ngày đối với trẻ.
100% các lớp mẫu giáo Lồng ghép văn hoá dân gian vào các hoạt động: Hoạt động giao lưu, âm nhạc, văn học, tăng các hoạt động trải nghiệm giúp trẻ hiểu được các truyền thống của địa phương.
- Xây dựng kế hoạch tổ chức hội chợ xuân, tổ chức ngày hội ngày lễ lồng ghép các trò chơi dân gian nâng cao văn hoá dân gian trong nhà trường.
 100% CBGV, NV thực hiện phong trào

- 100% giáo viên các lớp thực hiện chương trình giáo dục mầm non theo quan điểm giáo dục “Lấy trẻ làm trung tâm” theo sự chỉ đạo của Bộ GDĐT và chủ đề trọng tâm của cấp học mầm non năm học 2023 - 2025 “Xây dựng trường Mầm non Xanh – An toàn – Hạnh phúc”,
- 100% CBGV thực hiện “Đổi mới, sáng tạo trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ” các lĩnh vực.
- 100 % CBGVNV thực hiện ứng xử văn hóa, nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo vì một trường học hạnh phúc”.
- 100% các lớp mẫu giáo ứng dụng phương pháp giáo dục STEAM vào các hoạt động giáo dục trẻ.
- 100%  giáo viên các nhóm, lớp thực hiện kết nối với phụ huynh hướng dẫn các hoạt động, Chăm sóc sức khỏe, giáo dục trẻ qua zalo
- 100% GV thiết kế giáo án điện tử, ứng dụng hiệu quả CNTT
- 100% GV tăng cường khai thác, sử dụng, bảo quản đồ dùng đồ chơi đã được đầu tư trong nhà trường.
- 100% GV tham dự các lớp bồi dưỡng do Bộ, Sở, Phòng GD&ĐT tổ chức. “Thực hiện chương trình giáo dục mầm non sau sửa đổi”, “cho trẻ mẫu giáo làm quen chữ viết”. “Ứng dụng phương pháp giáo dục STEAM”. “Tổ chức hoạt động giáo dục phát triển tình cảm kỹ năng xã hội”; Chương trình “Tôi yêu Việt Nam”;                 -  100% GV tham dự các lớp tổ chức các hoạt động thăm quan giã ngoại.
  - Phấn đấu đánh giá, xếp loại chuẩn nghề nghiệp đạt khá trở lên.
4. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN.
- Bồi dưỡng cho giáo viên nắm được các tiêu chí “Xây dựng trường mầm non xanh – an toàn – Hạnh phúc”. “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, xây dựng kế hoạch phù hợp với tình hình của lớp để tổ chức thực hiện.
- Các tổ chuyên môn xây dựng Kế hoạch sinh hoạt tổ chuyên môn, nội dung sinh hoạt chuyên đề “Xây dựng trường mầm non xanh – an toàn – Hạnh phúc”.; “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”; Thực hiện chương trình giáo dục mầm non sau sửa đổi”, “cho trẻ mẫu giáo làm quen chữ viết”. “Ứng dụng phương pháp giáo dục STEAM”. “Tổ chức hoạt động giáo dục phát triển tình cảm kỹ năng xã hội”; Chương trình “Tôi yêu Việt Nam”;
- Thực hiện tốt các hoạt động giao lưu về văn nghệ và phát triển thể chất, tham gia các hoạt động ngoại khóa như: Thăm quan các di tích lịch sử tại địa phương, trường tiểu học, thăm quan trang trại, xưởng sản xuất đồ mộc, ….
- Chỉ đạo giáo viên xây dựng kế hoạch hoạch thực hiện chương trình, mục tiêu, ngân hàng nội dung, kế hoach tháng, ngày và lồng nghép các chủ đề sự kiện trong năm học để trẻ tiếp cận và trải nghiệm. Thực hiện nghiêm túc QCCM, chế độ sinh hoạt một ngày của trẻ, đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giáo dục trẻ.
- Giáo viên các nhóm lớp thành lập zalo thống nhất với phụ huynh về thời gian, hình thức và nội dung giáo dục trẻ.
- Chỉ đạo các tổ chuyên môn và giáo viên xây dựng kế hoạch, lựa chọn các nội dung giáo dục, trò chơi phù hợp với độ tuổi của trẻ và điều kiện thực tế của nhà trường. Thống nhất với phụ huynh để chủ động chuẩn bị điều kiện phối hợp triển khai thực hiện, đảm bảo linh hoạt cụ thể: 
- Chỉ đạo giáo viên tăng cường thực hiện tích hợp tổ chức cho trẻ thăm quan ngoại khóa…; tăng cường thực hành trải nghiệm, lao động tự phục vụ, múa hát (dân ca), tăng cường tổ chức hoạt động trải nghiệm theo nhóm, hạn chế hình thức cho trẻ học ngồi tại chỗ thụ động, quan tâm phát triển năng lực cá nhân tổ chức cho trẻ mẫu giáo tham gia các hoạt động tập thể như: Hội thi “Bé khéo tay” (tháng 4), “Chúng cháu vui khỏe - tôi yêu việt Nam”, liên hoan hát dân ca và trò chơi dân gian (tháng 3). Rèn luyện tính tích cực, chủ động, tự lập, giáo dục lòng nhân ái, hình thành kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp phù hợp với yêu cầu của xã hội hiện đại và truyền thống văn hóa của dân tộc.
-Thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025” Chủ đề năm học Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - hạnh phúc: Năm học 2023-2024 xây dựng mô hình Mỗi cơ sở GD MN Là một không gian sáng tạo   tiếp tục nâng cao chất lượng chuyên đề “Phát triển thẩm mỹ”, “Phát triển ngôn ngữ” xây dựng các lớp điểm nhân rộng ra toàn trường.
- Chỉ đạo CBGV nhân viên thực hiện nghiêm túc Bộ quy tắc ứng xử văn hóa, phấn đấu mỗi tháng có từ 01 - 02 bài viết về gương người tốt việc tốt, phát hiện và đề nghị khen thưởng kịp thời gương người tốt việc tốt, tạo sức lan toả trong toàn ngành. Tuyên truyền, bồi dưỡng năng lực ứng xử văn hóa cho CBGVNV qua các buổi họp hội đồng, họp chuyên môn, chú trọng 03 tiêu chí cốt lõi: “Yêu thương, an toàn và tôn trọng” và kế hoạch “Nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo vì một trường học hạnh phúc”.
- Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên ngày từ đầu năm học về ứng dụng phương pháp giáo dục Steam trong các hoạt động giáo dục trẻ, lồng ghép ứng dụng phương pháp giáo dục STEAM, trong các hoạt động Khám phá, Tạo Hình (trẻ được thực hiện các dự án về Trung thu, ngày 20/11, ngày tết nguyên đán, ngày 8/3….) khám phá, trải nghiệm, tham gia các trò chơi, thí nghiệm, chế tạo các sản phẩm theo các dự án, Làm quen với Toán, Hoạt động góc, rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp hợp tác, chia sẻ, kỹ năng hoạt động nhóm….. giáo dục ATGT cho trẻ, tập huấn và triển khai chương trình “Tôi yêu việt Nam” do Phòng GD&ĐT tổ chức.
+ Xây dựng các lớp điểm ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến STEAM trong tổ chức hoạt động giáo dục: LớpA3, B4,C3, A2. 
- Giáo viên tích cực sưu tầm nguyên vật liệu để phục vụ các hoạt động Steam, tích cực tổ chức cho trẻ được đi thăm quan dã ngoại nhằm giúp trẻ có thêm kiến thức, kỹ năng và những trải nghiệm thực tế.
- Làm tốt công tác xã hội hóa với các bậc phụ huynh để huy động sự ủng hộ về CSVC, đồ dùng, học liệu, đồ dùng trực quan giúp trẻ được thực hành trải nghiệm, khi được tiếp cận với phương pháp giáo dục tiên tiến Steam.
- Thường xuyên dự giờ thăm lớp, tổ chức đánh giá việc ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến Steam vào các hoạt động giáo dục của giáo viên qua các đợt thao giảng, thi giáo viên giỏi cấp trường.
- Chỉ đạo giáo viên các nhóm lớp rà soát CSVC, trang thiết bị, đồ dùng đồ chơi của lớp không đảm bảo an toàn, đề nghị sửa chữa, đảm bảo an toàn cho trẻ. Bổ sung đồ dùng, đồ chơi, học phẩm, tài liệu, học liệu đủ theo quy định cho các lớp.
- Tích cực tuyên truyền với phụ huynnh cập nhật zalo nhóm lớp, cài đặt phần mềm Enetviet để giáo viên và trẻ có thể tương tác, trao đổi với phụ huynh thường xuyên trong thời gian trẻ nghỉ dịch tại nhà.
- Xây dựng kho học liệu, kênh youtobe của nhà trường để giáo viên có thể đưa và lấy các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ trên đó vận dụng phù hợp vào lớp mình, giúp giáo viên có thể học hỏi lẫn nhau và giảm bớt thời gian xây dựng, sưu tầm các video mới.
- Kiểm tra, đánh giá rút kinh nghiệm, yêu cầu khối 4,5 tuổi mỗi lớp 2 bài/tháng, khối 3 tuổi và nhà trẻ mỗi lớp 1 bài/tháng, gửi về kho học liệu của trường, phòng GD&ĐT tại địa chỉ Thanhoai.violet.vn
Emailhohoclieutdanhoa@gmail.com khohocieumamnonthannhoai@gmail.com tổ mầm non.
- Thường xuyên tuyên truyền, quán triệt CBGVNV trong các buổi họp hội đồng, sinh hoạt chuyên môn không sử dụng mạng xã hội để phát tán, tuyên truyền, bình luận những thông tin hoặc hình ảnh trái thuần phong mỹ tục, trái đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước hoặc làm ảnh hưởng xấu đến môi trường giáo dục, có biện pháp xử lý khi có dấu hiệu hiệu vi phạm.
- BGH xây dựng kế hoạch thực hiện công tác bồi dưỡng cho giáo viên, kế hoạch thực hiện chuyên đề. Tổ chức thao giảng, hội thi Giáo viên giởi cấp trường,tham gia hội thi giáo viên giỏi cấp huyện.
- Chỉ đạo tổ chuyên môn tổ chức sinh hoạt tổ chuyên môn theo định kỳ 2 lần/ tháng (vào thứ 6 tuần 2- tuần 4 hàng tháng). Nâng cao chất lượng các buổi sinh hoạt chuyên môn, thay đổi về nội dung, hình thức sinh hoạt. Đánh giá những việc đã thực hiện và những việc chưa thực hiện được của tháng. Thảo luận những vấn đề mới nảy sinh và khắc phục hạn chế còn tồn tại, giáo viên trao đổi ý kiến sáng tạo trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ.
- Ban giám hiệu thường xuyên dự giờ thăm lớp, góp ý rút kinh nghiệm về ưu điểm và tồn tại về phương pháp, hình thức tổ chức…chuyên môn nghiệp vụ cũng như trao đổi kinh nghiệm chuyên môn để giáo viên nắm được và thực hiện tốt hơn.
- Tổ chức cho giáo viên tham dự đầy đủ các lớp tập huấn do Sở, Phòng GD tổ chức, cung cấp tài liệu kịp thời tới giáo viên, chỉ đạo giáo viên cập nhật tài liệu bồi dưỡng thường xuyên dành cho GV tại cổng thông tin điện tử của Bộ GDĐT (địa chỉ https://moet.gov.vn Chuyên mục GDĐT- Nhà giáo và CBQL giáo dục (Bồi dưỡng vào dịp tháng 8,9 và sinh hoạt tháng).
5. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Trên đây là kế hoạch giáo dục năm học 2023 – 2024 của trường MN Hồng Dương. Đề các đồng chí tổ trưởng chuyên môn căn cứ kế hoạch giáo dục của nhà trường, xây dựng kế hoach sinh hoạt chuyên môn của Tổ phù hợp, các đồng chí giáo viên các nhóm, lớp thực hiện tốt kế hoạch để nâng cao chất lượng công tác giáo dục trẻ.
                                                                                                                                            
Nơi nhận:
  - BGH: ( để bc)
  - Các lớp:( để th)
  - Lưu VP.
   
 
                  PHÓ HIỆU TRƯỞNG



                  Mai Thị Thanh Hảo

 

Tác giả: Thanh Hảo Mai Thị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên hệ với chúng tôi

Trường Mầm non Hồng Dương


Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay487
  • Tháng hiện tại6,807
  • Tổng lượt truy cập251,051
Ảnh quảng cáo bên trái
Bộ giáo dục và đào tạo
BÉ VUI KHOE 2023-2024
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây