kẾ HOẠCH SHCM NĂM HỌC 2023-2024
Số kí hiệu | 204/KH-MNHD |
Ngày ban hành | 03/10/2023 |
Ngày bắt đầu hiệu lực | 03/10/2023 |
Ngày hết hiệu lực | 31/05/2024 |
Thể loại | Kế hoạch |
Lĩnh vực |
Giáo dục |
Cơ quan ban hành | Bộ GD&ĐT |
Người ký | Phạm Vũ Luận |
UBND HUYỆN THANH OAI | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
TRƯỜNG MẦM NON HỒNG DƯƠNG | Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
+ Khối 5 tuổi: 14đ/c + Khối 4 tuổi: 14 đ/c + Khối 3 tuổi: 12 đc + Khối NT : 8 | + Trình độ đại học 48/48 giáo viên + TĐ CNTT: 48/48 CC loại B |
Thời gian | Nội dung thực hiện | Hình thức | Người thực hiện |
9 2023 | - Nhận xét những ưu điểm - hạn chế của tháng 8. - Thảo luận biện pháp để rèn giáo dục lễ giáo cho trẻ một cách hiệu quả ( Dạy trẻ khoanh tay cháo, khoanh tay mời cơm, biết nói lời cảm ơn, giáo dục trẻ lòng biết ơn cha, mẹ qua ngày sinh nhật) - Triên khai 10 hành vi văn minh và tác phong chuyên nghiệp cho giáo viên. - Thảo luận đóng góp vào hoạch nhiệm vụ năm học của nhà trường - Thống nhất mục tiêu giáo dục – ngân hàng nội dung năm học năm học 2023-2024 và hướng dẫn chọn các dự án Steam phù hợp độ tuổi. - Thực hiện rà soát để đưa các mục tiêu giáo dục của các độ tuổi vào từng tháng, từng bài dạy cho phù hợp. - Thống nhất về cách lưu giữ, sắp xếp hệ thống HSSS nhóm lớp. - Phổ biến các tiêu chí “ Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, xây dựng “Lớp học hạnh phúc”. - Thảo luận, triển khai cách xây dựng “ Không gian sáng tạo” tại các lớp. - Thực hiện tốt công tác tuyên truyền phòng chống dịch Sốt xuất huyết. - Tổ chức cho trẻ đi thăm quan cánh đồng lúa ( MG) - Triển khai kế hoạch Chuyên đề “ Giáo dục lễ giáo” cho trẻ cụ thể Dạy trẻ khoanh tay chào, khoanh tay mời cơm, biết nói lời cảm ơn, giáo dục trẻ lòng biết ơn cha, mẹ qua ngày sinh nhật - Tham dự các chuyên đề của Phòng tổ chức và triển khại trong nhà trường. ( HĐ Âm nhạc) - Thảo luận về thiên hướng giáo dục trọng tâm của nhà trường GD kĩ năng sống | ||
10 2023 | - Tiếp tục thảo luận đi sâu chuyên đề “ Giáo dục lễ giáo” cho trẻ và “ Văn hoá ứng xử nơi công sở” ; - Thảo luận về thiên hướng giáo dục trọng tâm của nhà trường GD kĩ năng sống - Triển khai và thực hiện chuyên đề PTNN: HĐ Văn học ( dự 1 đ/c). - Kiến tập chuyên đề do huyện tổ chức tại các trường MN Mỹ Hưng, MN Cao Dương II, Tam Hưng B và triển khai tại trường. - Thảo luận cách xây dựng “Không gian sáng tạo” của trường. - Thảo luận thực hiện chuyên đề “ Trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, chủ đề “Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - hạnh phúc”, - Thăm quan nhà văn hoá ( MG) - Kiểm tra QCCM, kiểm tra toàn diện: 3 đ/c - Thao giảng chào mừng ngày 20/11 ( tuần 4) - HD đăng kí thi đua cá nhân và tổ- lớp | ||
11 2023 | - Nhận xét những ưu điểm- hạn chế tháng 10. - Thao giảng chào mừng ngày 20/11 ( tuần 1+2) - Tổ chức hội thi môi trường không gian xanh - Kiểm tra QCCM, kiểm tra toàn diện: 4 đ/c - Tổ chức bồi dưỡng và nâng cao kỹ năng sư phạm cho giáo viên. - Tiếp tục thảo luận biện pháp để rèn giáo dục lễ giáo cho trẻ một cách hiệu quả; Văn hoá ứng xử nơi công sở. - Thảo luận về dự án STEAM, gero - Triển khai kế hoạch “ Nhà trường chung tay phát triển, thầy cô cùng chia sẻ trách nhiệm” - Tiếp tục thực hiện chuyên đề PTNN: HĐ Văn học ( dự 1 đ/c). - Tiếp tục thực hiện chuyên đề “ Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” và chuyên đề “Trường mầm non Xanh - An toàn- Hạnh phúc” - Tổ chức cho trẻ đi thăm quan tại thôn ( MG) | ||
12 2023 | - Nhận xét những ưu điểm và nhược điểm trong đợt thao giảng 20/11. Trao đổi cách xử lý tình huống trong các hoạt động giáo dục. - Kiểm tra môi trường học tập theo các tiêu chí “ Trường mầm non xanh - an toàn - hạnh phúc” - Kiểm tra hệ thống hồ sơ sổ sách nhóm lớp - Chấm điểm “ Không gian sáng tạo” các lớp - Tổ chức chuyên đề cấp trường: Âm nhạc, Stem, Chữ cái. - Tổ chức thi giáo viên giỏi cấp trường các lĩnh vực PTNN ( Văn học, LQCV); PTTM (Âm nhạc) - Thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi. - Thảo luận các hoạt động STEAM của tháng. - Tổ chức cho trẻ đi thăm quan nghĩa trang, ( 4t,5t) - Kiểm tra toàn diện gv (4 đ/c), kiểm tra QCCM | ||
0 1 2024 | Tiếp tục thực hiện chuyên đề PTNN, hoạt động Hoạt động LQVT( 3T,4T), ( 2 đ/c). - Tổ chức chương trình“ Tôi yêu Việt Nam” cấp trường. - Tiêp tục thảo luận về giáo dục lễ giáo cho trẻ. - Tổ chức cho trẻ đi thăm quan chợ hoa tết. - Tổ chức cho giáo viên dự giờ hoạt động chéo nhau (4 đ/c) - Thảo luận về cách áp dụng PP giáo dục Steam vào các hoạt động. - Tham gia thi nhân viên nôi dưỡng giỏi cấp huyện - KT toàn diện gv ( 3 đ/c), kiểm tra QCCM | ||
0 2 2024 | - Thực hiện chuyên để " XD môi trường GD lấy trẻ làm trung tâm", Kĩ năng tư bảo vệ bản thân. (4 đc) - Thảo luận về cách tạo bầu không khí vui vẻ trong tập thể sư phạm nhà trường. - Tiếp tục rèn lễ giáo cho trẻ: chào hỏi khoang tay, trước khi ăn khoanh tay mời. - Kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh, VSATTP, nề nếp trẻ sau nghỉ tết. - KT toàn diện Gv ( 2 đ/c), Kiểm tra QCCM. - Tổ chức chương trình chúng cháu vui khoẻ- Tôi yêu việt Nam - Thảo luận về dự án STEAM - Hướng dẫn giáo viên viết sáng kiến kinh nghiệm. | ||
03 2024 | - Bồi dưỡng giáo viên tham gia thi giáo viên giỏi cấp huyện - Tổ chức Liên hoan các trò chơi dân gian, thi hát dân ca, hội chợ xuân 2024. - Tham dự hội thi GVG cấp huyện. - Tổ chức cho trẻ đi tham quan dã ngoại ở ngoài huyện. - Tiếp tục thực hiện chuyên đề PTTM: dạy trẻ một số kĩ năng, quy tắc ứng sử trong trường MN ( kiêm tra 2 đ/c) - Kiểm tra QCCM giáo viên.- Kiểm tra việc thực hiện công tác tuyên truyền CSND&GD trẻ. -Chỉ đạo giáo viên , nhân viên tổng hợp thu liệu thông tin đã áp dụng để viết sáng kiến kinh nghiệm. | ||
04 2024 | - Thảo luận các hoạt động, dự án Steam. - Đánh giá việc giáo dục lễ giáo cho trẻ và văn hoá ứng xử nơi công sở sau 1 năm thực hiện: - HD - Nộp SKKN chấm cấp trường - Đánh giá chuẩn nghề nghiệp gv mầm non. - Đánh giá HT, PHT - Đánh giá trẻ cuối năm - KT công tác phòng chống tai nạn thương tích - Đánh giá, nhận xét kết quả xây dựng lớp học hạnh phúc. - Kiểm tra QCCM giáo viên. - Đánh giá việc thực hiện cho trẻ làm quen với Tiếng anh trong trường. - Tổ chức chương trình “ Trạng nguyên nhí” - Tổ chức thăm quan trong xã - Tổ chức thi bé khéo tay , Rung chuông vàng. | ||
05 2024 | - Trao đổi, rút kinh nghiệm về công tác viết sáng kiến kinh nghiệm. - Tổng kết những hoạt động chuyên đề đạt kết quả cao và trao đổi kinh nghiệm - Đánh giá kết quả việc thực hiện các chuyên đề - Đánh giá việc thực hiệp áp dụng đại trà pp giáo dục STEAM vào các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ; nội dung giáo dục ATGT cho trẻ, việc thực hiên chủ đề năm học “Xây dựng trường mầm non Xanh- an toàn- hạnh phúc” tại các nhóm lớp. - Đánh giá xếp loại cán bộ công chức, viên chức cuối năm. - Tổ chức cho trẻ đi thăm quan trường tiểu học ( 5T) - Tổng kết các phong trào thi đua trong nhà trường. - Xây dựng kế hoạch hoạt động hè, kế hoạch bồi dưỡng hè. - Tổ chức tổ chức bế giảng, kết thúc năm học. - Tổ chức lễ ra trường cho trẻ - tri ân thầy cô ( 5 tuổi) - Rà soát đồ dùng, đồ chơi, CSVC nhà trường và các nhóm lớp | ||
6+7 2024 | - Điều tra trẻ chuẩn bị công tác tuyển sinh. - Nghỉ hè. - Phân công cán bộ trực hè - Tuyển sinh trẻ năm học 2024-2025 | ||
8 2024 | - Bồi dưỡng kỹ năng CNTT cho Giáo viên, “Giáo viên truyền cảm hứng”; ‘‘Phát triển ngôn ngữ’’ và ‘‘Phát triển tình cảm xã hội’’ - Tiếp thu chuyên đề của PGD tổ chức - Tham gia lớp tập huấn bồi dưỡng chính trị hè năm 2024 cho 100% CBQL GVNV. - Tham dự trực tuyến Hội nghị tổng kết năm học 2023-2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024 – 2025. Lịch trình hoạt động chuyên môn; Hướng dẫn thực hiện qui chế chuyên môn; Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng năm học 2023 – 2024. - Chuẩn bị công tác đón trẻ tựu trường và khai giảng năm học mới năm học 2024 - 2025. - Triển khai Thông tư 30/BGDĐT và Thông tư 47/BGDĐT về đồ dùng, học liệu cho trẻ mầm non. - Tổ chức cho giáo viên lựa chọn, đăng ký Tài liệu; Đồ dùng, học liệu. - Họp tổ chuyên môn GD lựa chọn Tài liệu; đồ dùng, học liệu – Trình HT phê duyệt các danh mục tài liệu, đồ dùng, học liệu. |
Nơi nhận: - BGH: ( để bc) - Các lớp:( để th) - Lưu VP. | PHÓ HIỆU TRƯỞNG |