KẾ HOẠCH SINH HOẠT CHUYÊN MÔN

kẾ HOẠCH SHCM NĂM HỌC 2023-2024

Số kí hiệu 204/KH-MNHD
Ngày ban hành 03/10/2023
Ngày bắt đầu hiệu lực 03/10/2023
Ngày hết hiệu lực 31/05/2024
Thể loại Kế hoạch
Lĩnh vực Giáo dục
Cơ quan ban hành Bộ GD&ĐT
Người ký Phạm Vũ Luận

Nội dung

UBND HUYỆN THANH OAI CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MẦM NON HỒNG DƯƠNG
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Số: 204./KH-MNHD                                  Hồng Dương, ngày 03 tháng 10 năm 2023

KẾ HOẠCH SINH HOAT CHUYÊN MÔN
Năm học 2023 - 2024.


Căn cứ kế hoạch số 197/KH-MNHD, ngày 16/9/2023 về kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 – 2024 của trường mầm non Hồng Dương.
Căn cứ kế hoạch số 204 /KH-MNHD ngày 8/9/2023 về Kế hoạch giáo dục năm học 2023 - 2024 của nhà trường.
Căn cứ vào tình hình tế, Trường mầm non Hồng Dương xây dựng Kế hoạch sinh hoạt chuyên môn năm học 2023-2024 như sau:

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
- Số lượng tổ chuyên môn gồm: 1 tổ ( tổ chuyên môn gồm 4 khối khối 4 tuổi, 4 tuổi, 3 tuổi, nhà trẻ)
-  Số lượng thành viên: 48 đ/c cụ thể:
       + Khối 5 tuổi: 14đ/c
       + Khối 4 tuổi: 14 đ/c
       + Khối 3 tuổi: 12 đc
       + Khối NT : 8

       + Trình độ đại học 48/48 giáo viên
 + TĐ CNTT: 48/48 CC loại B
 

 
2. Điều kiện thực hiện sinh hoạt chuyên môn
a. Thuận lợi:
- Nhà trường có đủ điều kiện về cơ sở vật chất về phòng họp, bàn ghế, máy chiếu để phục vụ các buổi sinh hoạt chuyên môn đạt hiệu quả.
- Có đầy đủ các tài liệu về chuyên môn để giáo viên, nhân viên có thể nghiên cứu mọi lúc mọi nơi đặc biệt trong các buổi sinh hoạt chuyên môn.
- 100% giáo viên được triển khai chuyên đề trọng tâm của năm  “ Xây dựng Trường mầm non xanh- an toàn- hạnh phúc” và “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” và mô hình “ Văn hoá trường học- văn hoá dân gian”, xây dựng “Không gian sáng tạo”. Thiên hướng giáo  dục " Kĩ năng sống cho trẻ"
- 100% đội ngũ giáo viên, nhân viên đạt trình độ trên chuẩn. Các đồng chí tổ trưởng có trình độ chuyên môn vững, có khả năng chỉ đạo, điều hành các hoạt động trong tổ.
- Nhà trường đã tạo điều kiện về thời gian để giáo viên, nhân viên được SHCM 2l/ tháng.
          - Đội ngũ giáo viên, nhân viên nhiệt tình, đoàn kết, tích cực nghiên cứu tài liệu, học hỏi chị em đồng nghiệp để có nhiều sáng tạo trong hoạt động CSGD trẻ.
         - Đa số giáo viên có kỹ năng tốt về công nghệ thông tin, biết khai thác các ứng dụng trên Internet. Sử dụng thành thao zalo để thuận tiện cho việc trao đổi, tương tác với phụ huynh.
       - Đội ngũ giáo viên có nhiều kinh nghiệm, hàng năm đều có 3-4 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên gỏi cấp huyện.
          2. Khó khăn
          - Đội ngũ giáo viên trẻ, đa dố trong độ tuổi sinh đẻ, nuôi con nhỏ nên việc tự học tập, bồi dưỡng chuyên môn cũng bị hạn chế.
II. MỤC TIÊU
        - Thực hiện tốt chương trình chăm sóc giáo dục trẻ. Phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để đảm bảo thực hiện tốt các mục tiêu giáo dục nhằm thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm học 2023 – 2024 của nhà trường và cấp học.
        - Xây dựng và duy trì bầu không khí tâm lý thân thiện, dân chủ, hạnh phúc trong nhà trường.
-  Giáo viên có kĩ năng Chuyên đề “ Phát triển tình cảm xã hội, phát triển ngôn ngữ, Phát triển thẩm mỹ”, chuyên đề " Kĩ năng sống cho trẻ";
- Sử dụng và bảo quản hiệu quả cơ sở vật chất, đồ dùng đồ chơi trong nhà trường
- 100% giáo viên nắm bắt được chủ đề trọng tâm năm học 2023-2024 “Xây dựng trường Mầm non Xanh - An toàn  - Hạnh Phúc” và tiếp tục thực hiện giai đoạn 2 chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, Mô hình “ văn hoá trường học- văn hoá dân gian”, xây dựng “ Không gian sáng tạo”
- 100% Giáo viên biết khai thác công nghệ thông tin và sử dụng các nguồn tài nguyên trên Internet để phụ vụ cho công tác chăm sóc giáo dục trẻ và phối hợp với phụ huynh
- Nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ giáo viên và nâng cao chất lượng và các bổi sinh hoạt chuyên môn trong nhà trường. Từ đó làm căn cứ để tổ chức xây dựng kế hoạch sinh hoạt chuyên môn trong các tổ
- Áp dụng và thực hiện hiệu quả các chuyên đề
- Thực hiện có hiệu quả các hoạt động ngoại khoá và các buổi thăm quan giã ngoại.
      



 - 100% giáo viên các nhóm lớp xây dựng môi trường giáo dục an toàn, phòng chống tai nạn thương tích, bạo hành trẻ.
          - Toàn trường cùng nhau phát triển theo thiên hướng giáo dục "  kĩ năng sáng tạo cho trẻ " thông qua các hoạt động giáo dục của nhà trường Lồng ghép văn
       III. THỰC HIỆN
Thời gian Nội dung thực hiện Hình thức Người thực hiện
    9
2023
 
- Nhận xét những ưu điểm - hạn chế của tháng 8.
- Thảo luận biện pháp để rèn giáo dục lễ giáo cho trẻ một cách hiệu quả ( Dạy trẻ khoanh tay cháo, khoanh tay mời cơm, biết nói lời cảm ơn, giáo dục trẻ lòng biết ơn cha, mẹ qua ngày sinh nhật)
- Triên khai 10 hành vi văn minh và tác phong chuyên nghiệp cho giáo viên.
- Thảo luận đóng góp vào hoạch nhiệm vụ năm học của nhà trường
- Thống nhất mục tiêu giáo dục – ngân hàng nội dung năm học năm học 2023-2024hướng dẫn chọn các dự án Steam phù hợp độ tuổi.
- Thực hiện rà soát để đưa các mục tiêu giáo dục của các độ tuổi vào từng tháng, từng bài dạy cho phù hợp.
- Thống nhất về cách lưu giữ, sắp xếp hệ thống HSSS nhóm lớp.
- Phổ biến các tiêu chí “ Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, xây dựng “Lớp học hạnh phúc”.
- Thảo luận, triển khai cách xây dựng “ Không gian sáng tạo” tại các lớp.
- Thực hiện tốt công tác tuyên truyền phòng chống dịch Sốt xuất huyết.
- Tổ chức cho trẻ đi thăm quan cánh đồng lúa
( MG)
- Triển khai kế hoạch Chuyên đề “ Giáo dục lễ giáo” cho trẻ cụ thể Dạy trẻ khoanh tay chào, khoanh tay mời cơm, biết nói lời cảm ơn, giáo dục trẻ lòng biết ơn cha, mẹ qua ngày sinh nhật
-  Tham dự các chuyên đề của Phòng tổ chức và triển khại trong nhà trường. ( HĐ Âm nhạc)
- Thảo luận về thiên hướng giáo dục trọng tâm của nhà trường  GD kĩ năng sống
   
    10
 2023
 
- Tiếp tục thảo luận đi sâu chuyên đề “ Giáo dục lễ giáo” cho trẻ và “ Văn hoá ứng xử nơi công sở” ; - Thảo luận về thiên hướng giáo dục trọng tâm của nhà trường  GD kĩ năng sống
- Triển khai và thực hiện chuyên đề PTNN: HĐ Văn học ( dự 1 đ/c). 
-  Kiến tập chuyên đề do huyện tổ chức tại các trường MN Mỹ Hưng, MN Cao Dương II, Tam Hưng B và triển khai tại trường.
- Thảo luận cách xây dựng “Không gian sáng tạo” của trường.
- Thảo luận thực hiện chuyên đề “ Trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, chủ đề “Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - hạnh phúc,
- Thăm quan nhà văn hoá ( MG)
- Kiểm tra QCCM, kiểm tra toàn diện: 3 đ/c
- Thao giảng chào mừng ngày 20/11 ( tuần 4)
- HD đăng kí thi đua cá nhân và tổ- lớp
   
    11
 2023
 
-  Nhận xét những ưu điểm- hạn chế tháng 10.
- Thao giảng chào mừng ngày 20/11 ( tuần 1+2)
- Tổ chức hội thi môi trường không gian xanh
- Kiểm tra QCCM, kiểm tra toàn diện: 4 đ/c
- Tổ chức bồi dưỡng và nâng cao kỹ năng sư phạm cho giáo viên.
- Tiếp tục thảo luận biện pháp để rèn giáo dục lễ giáo cho trẻ một cách hiệu quả; Văn hoá ứng xử nơi công sở.
- Thảo luận về dự án STEAM, gero
- Triển khai kế hoạch “ Nhà trường chung tay phát triển, thầy cô cùng chia sẻ trách nhiệm”
- Tiếp tục thực hiện chuyên đề PTNN: HĐ Văn học ( dự 1 đ/c). 
- Tiếp tục thực hiện chuyên đề “ Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” và chuyên đề “Trường mầm non Xanh - An toàn- Hạnh phúc”
- Tổ chức cho trẻ đi thăm quan tại thôn ( MG)
   
    12
 2023
 
- Nhận xét những ưu điểm và nhược điểm trong đợt thao giảng 20/11. Trao đổi cách xử lý tình huống trong các hoạt động giáo dục.
- Kiểm tra môi trường học tập theo các tiêu chí
Trường mầm non xanh - an toàn - hạnh phúc”
- Kiểm tra hệ thống hồ sơ sổ sách nhóm lớp
- Chấm điểm “ Không gian sáng tạo” các lớp
- Tổ chức chuyên đề cấp trường: Âm nhạc, Stem, Chữ cái.
- Tổ chức thi giáo viên giỏi cấp trường các lĩnh vực PTNN ( Văn học, LQCV); PTTM (Âm nhạc)
- Thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi.
- Thảo luận các hoạt động STEAM của tháng.
- Tổ chức cho trẻ đi thăm quan nghĩa trang, ( 4t,5t)
- Kiểm tra toàn diện gv (4 đ/c), kiểm tra QCCM
   
   0 1
 2024
 
Tiếp tục thực hiện chuyên đề PTNN, hoạt động  Hoạt động LQVT( 3T,4T), ( 2 đ/c).
- Tổ chức chương trình“ Tôi yêu Việt Nam” cấp trường.
- Tiêp tục thảo luận về giáo dục lễ giáo cho trẻ.
-  Tổ chức cho trẻ đi thăm quan chợ hoa tết.
- Tổ chức cho giáo viên dự giờ hoạt động chéo nhau (4 đ/c)
- Thảo luận về cách áp dụng PP giáo dục Steam vào các hoạt động.
- Tham gia thi nhân viên nôi dưỡng giỏi cấp huyện
- KT toàn diện gv ( 3 đ/c), kiểm tra QCCM
   
   0 2
 2024
 
-  Thực hiện chuyên để " XD môi trường GD lấy trẻ làm trung tâm", Kĩ năng tư bảo vệ bản thân. (4 đc)
- Thảo luận về cách tạo bầu không khí vui vẻ trong tập thể sư phạm nhà trường.
- Tiếp tục rèn lễ giáo cho trẻ: chào hỏi khoang tay, trước khi ăn khoanh tay mời.
- Kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh, VSATTP, nề nếp trẻ sau nghỉ tết.
- KT toàn diện Gv ( 2 đ/c), Kiểm tra QCCM.
- Tổ chức chương trình chúng cháu vui khoẻ- Tôi yêu việt Nam
- Thảo luận về dự án STEAM
- Hướng dẫn giáo viên viết sáng kiến kinh nghiệm.
   
   03
 2024
- Bồi dưỡng giáo viên tham gia thi giáo viên giỏi cấp huyện
- Tổ chức Liên hoan các trò chơi dân gian, thi hát dân ca, hội chợ xuân 2024.
- Tham dự hội thi GVG cấp huyện.
- Tổ chức cho trẻ đi tham quan dã ngoại ở ngoài huyện.
- Tiếp tục thực hiện chuyên đề PTTM: dạy trẻ một số kĩ năng, quy tắc ứng sử trong trường MN ( kiêm tra 2 đ/c)
- Kiểm tra QCCM giáo viên.- Kiểm tra việc  thực hiện công tác tuyên truyền CSND&GD trẻ.
-Chỉ đạo giáo viên , nhân viên tổng hợp thu liệu thông tin đã áp dụng để viết sáng kiến kinh nghiệm.
   
   04
 2024
- Thảo luận các hoạt động, dự án  Steam.
- Đánh giá việc giáo dục lễ giáo cho trẻ và văn hoá ứng xử nơi công sở sau 1 năm thực hiện:
- HD
- Nộp SKKN chấm cấp trường
- Đánh giá chuẩn nghề nghiệp gv mầm non.
- Đánh giá HT, PHT
- Đánh giá trẻ cuối năm
- KT công tác phòng chống tai nạn thương tích
- Đánh giá, nhận xét kết quả xây dựng lớp học hạnh phúc.
- Kiểm tra QCCM giáo viên.
- Đánh giá việc thực hiện cho trẻ làm quen với Tiếng anh trong trường.
- Tổ chức chương trình “ Trạng nguyên nhí”
- Tổ chức thăm quan trong xã
- Tổ chức thi bé khéo tay , Rung chuông vàng.
   
   05
 2024
- Trao đổi, rút kinh nghiệm về công tác viết sáng kiến kinh nghiệm.
- Tổng kết những hoạt động chuyên đề đạt kết quả cao và trao đổi kinh nghiệm
- Đánh giá kết quả việc thực hiện các chuyên đề
- Đánh giá việc thực hiệp áp dụng đại trà pp giáo dục STEAM vào các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ; nội dung giáo dục ATGT cho trẻ, việc thực hiên chủ đề năm học “Xây dựng trường mầm non Xanh- an toàn- hạnh phúc” tại các nhóm lớp.
- Đánh giá xếp loại cán bộ công chức, viên chức cuối năm.
- Tổ chức cho trẻ đi thăm quan trường tiểu học ( 5T)
- Tổng kết các phong trào thi đua trong nhà trường.
- Xây dựng kế hoạch hoạt động hè, kế hoạch bồi dưỡng hè.
- Tổ chức tổ chức bế giảng, kết thúc năm học.
- Tổ chức lễ ra trường cho trẻ - tri ân thầy cô ( 5 tuổi)
- Rà soát đồ dùng, đồ chơi, CSVC nhà trường và các nhóm lớp
   
   6+7
 2024
 - Điều tra trẻ chuẩn bị công tác tuyển sinh.
- Nghỉ hè.
 - Phân công cán bộ trực hè
 - Tuyển sinh trẻ năm học 2024-2025
   
   8
 2024
- Bồi dưỡng kỹ năng CNTT cho Giáo viên, “Giáo viên truyền cảm hứng”; ‘‘Phát triển ngôn ngữ’’ và ‘‘Phát triển tình cảm xã hội’’
- Tiếp thu chuyên đề của PGD tổ chức
- Tham gia lớp tập huấn bồi dưỡng chính trị hè năm 2024 cho 100% CBQL GVNV.
-  Tham dự trực tuyến Hội nghị tổng kết năm học 2023-2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024 – 2025. Lịch trình hoạt động chuyên môn; Hướng dẫn thực hiện qui chế chuyên môn; Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng năm học 2023 – 2024.
- Chuẩn bị công tác đón trẻ tựu trường và khai giảng năm học mới năm học 2024 - 2025.
- Triển khai Thông tư 30/BGDĐT và Thông tư 47/BGDĐT về đồ dùng, học liệu cho trẻ mầm non.
- Tổ chức cho giáo viên lựa chọn, đăng ký Tài liệu; Đồ dùng, học liệu.
- Họp tổ chuyên môn GD lựa chọn Tài liệu; đồ dùng, học liệu – Trình HT phê duyệt các danh mục tài liệu, đồ dùng, học liệu.
   
Trên đây là kế hoạch sinh hoạt chuyên môn năm học 2023 – 2024 của trường MN Hồng Dương. Đề các đồng chí tổ trưởng căn cứ kế hoạch của nhà trường, xây dựng lịch thực hiện sinh hoạt chuyên môn của Tổ cho phù hợp và triển khai sinh hoạt theo đúng quy định./
                                                                                                                                           
Nơi nhận:
  - BGH: ( để bc)
  - Các lớp:( để th)
  - Lưu VP.
                  PHÓ HIỆU TRƯỞNG


 
 
KÝ DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNG
..................................................................................................................................................................................................................................................................


 

Các văn bản cùng thể loại "Kế hoạch"

Số kí hiệu
Ngày ban hành
Trích yếu
Số kí hiệu:205
Ngày ban hành:03/10/2023
Số kí hiệu:200/KH-MNHD
Ngày ban hành:16/09/2023
Số kí hiệu:198/KH-MNHD
Ngày ban hành:16/09/2023
Số kí hiệu:240/KH-MNHD
Ngày ban hành:03/10/2023
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây